Báo cáo kinh doanh 6 tháng đầu năm vừa được Tập đoàn KIDO (Mã CK: KDC) công bố cho thấy, tập đoàn này chỉ đạt doanh thu thuần 590 tỷ đồng, giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lợi nhuận ghi nhận gần 134 tỷ đồng, gấp tới 9 lần cùng kỳ trong nửa đầu năm 2016.

Lãi lớn đến với KIDO được lãnh đạo tập đoàn này lý giải, là nhờ “tung” vào thị trường sản phẩm kem mới, hợp gu người tiêu dùng. Riêng doanh thu từ sản phẩm kem đã đóng góp tới 75% doanh thu của tập đoàn.

Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên 2016 tổ chức giữa tháng 6/2016, ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO dự tính, doanh thu từ kem mang lại cho tập đoàn này 116 tỷ đồng lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm. Con số này có thể tăng lên khoảng 200 tỷ đồng vào cuối năm 2016.

Ngoài ra, phần lợi nhuận tăng thêm của KIDO trong 6 tháng đầu năm còn có sự đóng góp đáng kể từ các công ty liên kết như Tổng công ty Công nghiệp dầu thực vật Việt Nam. Nhờ đó, biên độ lợi nhuận của toàn tập đoàn tăng 22,7% so với mức tăng chỉ 1,3% của quý II/2015.

Bóc tách dữ liệu của công ty mẹ - Công ty CP Tập đoàn KIDO cũng cho thấy, 6 tháng đầu năm doanh thu thuần cũng chỉ đạt 48,5 tỷ đồng, giảm 5,2% so với quý 2/2015. Sự sụt giảm doanh thu từ những sản phẩm truyền thống của KIDO như dầu ăn, mì gói, gia vị, các sản phẩm thuộc mảng thực phẩm đóng gói… là nguyên nhân chính dẫn tới sự giảm nhẹ doanh thu của công ty mẹ.

6 tháng đầu năm, công ty mẹ cũng ghi nhận khoản lợi nhuận sau thuế chỉ đạt gần 13,9 tỷ đồng, giảm tới 99,7% so với quý II/2015. Song, nếu xét về biên độ lợi nhuận thì công ty mẹ lại ghi nhận tăng 27,5% (tăng khoảng 7% so với cùng kỳ 2015). Điều này được giải thích là do công ty tung ra thị trường thêm sản phẩm dầu ăn mới Đại Gia Đình, bên cạnh những sản phẩm đã có như Gia Viên Nành, Hảo Ý 3 ngon và An Hảo…

Năm 2016, tập đoàn KIDO đặt mục tiêu doanh thu đạt 1.800 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.500 tỷ và chia cổ tức bằng tiền mặt 16%.

 

Nguồn Vnexpress

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: