Báo cáo “Không giới hạn: Thúc đẩy tiềm năng cho phụ nữ khởi nghiệp” do PwC và Trung tâm Huy động vốn cộng đồng phối hợp thực hiện cho thấy, phụ nữ huy động nguồn lực tài chính tốt hơn nam giới thông qua hình thức gọi vốn hạt giống từ cộng đồng (seed crowdfunding) so với các phương pháp truyền thống khác. 

Theo đó, các chiến dịch do phụ nữ triển khai thường thành công hơn 32% so với nam giới xét theo tiêu chí đạt được mục tiêu tài chính đề ra.

Ngay cả trong các lĩnh vực nam giới chiếm ưu thế như công nghệ, nơi tỷ lệ các chiến dịch do nam giới và phụ nữ thực hiện là 9:1, tỷ lệ thành công của các dự án huy động vốn của phụ nữ cũng cao hơn (13%) so với nam giới (10%).

Tương tự, trong lĩnh vực công nghệ số, nơi số chiến dịch của nam giới cao gấp 3 lần của phụ nữ, tỷ lệ phụ nữ thành công là 16%, còn nam giới chỉ đạt 9%.

ảnh 1
Huy động vốn cộng đồng là một sáng kiến mang tính đột phá giúp huy động vốn cho các cá nhân, công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp tăng trưởng nhanh.
Gọi vốn hạt giống từ cộng đồng là cách sử dụng các nền tảng huy động vốn cộng đồng theo hình thức “nhận quà tri ân” để hỗ trợ tài chính cho việc sáng tạo, phát triển hay ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới. Theo đó, nhà tài trợ trả tiền cho sản phẩm, dịch vụ, dự án ngay cả khi nó chưa có mặt trên thị trường.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: