Khóa học - Hành vi người tiêu dùng

Tiếp thị có trọng tâm

Bằng cách

Hiểu rõ hành vi người tiêu dùng

Bài học thực tiễn để tận dụng ngân sách marketing của bạn

Ron Ainsbury, Giảng viên thỉnh giảng

Trung tâm Doughty chuyên nghiên cứu trách nhiệm doanh nghiệp

Đại học Cranfield

Thời gian: 18:00 – 21:30

Ngày: 26/09/2010 – 30/09/2010

Giảng viên

Ron Ainsbury (Cử nhân khoa học danh dự ĐH Cape Town, Thạc sĩ khoa học tại Oxford, Thạc sĩ triết học tại Oxford) đã sống và làm việc ở châu Á và châu Úc được 30 năm và áp dụng vốn kinh nghiệm và kiến thức thực tiễn phong phú vào công tác giảng dạy. Ông đã làm Giám đốc điều hành cho hai công ty tiếp thị thành công, Swedish Motors (Volvo) ở Thái Lan và New Zealand Breweries (Steinlager) ở Auckland, New Zealand.Là nhà tư vấn chiến lược kinh doanh, ông đã tiến hành nghiên cứu rất nhiều ngành nghề kinh doanh và đất nước (bao gồm cả Mỹ và Nhật Bản), làm việc với một số nhãn hiệu hàng đầu thế giới, bao gồm Beck’s, Steinlager, Guinness, Johnnie Walker, Volvo, Toyota, Kimberly-Clark, Michelin, GE Motors, Maserati, Chrysler, Smirnoff và Coca-Cola.Là chuyên gia tư vấn ở Thái Lan, ông hỗ trợ xây dựng nhiều doanh nghiệp mới, tham gia nhiều ủy ban đại diện cho cộng đồng kinh doanh nước ngoài, và là Giám đốc Hội đồng thương mại Thái Lan trong 5 năm. Ông đã giúp nhiều công ty quốc tế xây dựng các đội nhóm kinh doanh thành công, giúp họ vượt qua những thách thức do khác biệt về văn hóa mà họ phải đối mặt.
Mới đây, ông vừa hoàn thành 7 năm làm Giám đốc quan hệ doanh nghiệp cho Diageo Australasia, nơi ông chịu trách nhiệm quan hệ với chính phủ, quan hệ trong ngành, các công vụ, thông tin liên lạc giữa nhân viên và doanh nghiệp, PR thương hiệu, chương trình trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội của Diageo, và phát triển các chương trình uống rượu bia có chừng mực và trách nhiệm (không lạm dụng) trong phạm vi Diageo và cộng đồng địa phương.Ông đã giảng dạy các môn học về kinh doanh cho học viên MBA tại các trường ĐH hàng đầu ở Thái Lan: Thammasat, Chulalongkorn, Burapa, và ĐH Webster (của Mỹ) ở Thái Lan, và hướng dẫn các nghiên cứu sinh tiến sĩ tại ĐH South Australia ở Thái Lan. Ông cũng đã giảng dạy rất nhiều khóa quản trị ở Việt Nam cho Royal Business School kể từ năm 2001.Ông được bổ nhiệm làm Giảng viên thỉnh giảng tại ĐH Cranfield của Anh vào năm 2008 và tiếp tục điều hành công ty tư vấn riêng Jacarandacủa mình (www.jacaranda-consulting.com), tập trung vào xây dựng Chiến lược kinh doanh bền vững.

Phương pháp giảng dạy

Bài giảng

Phong cách giảng dạy của GS rất thân thiện. Ông nói rằng thật ra ông không dạy, ông chỉ giúp học viên học! Vì vậy, hy vọng tất cả mọi người đều tham gia đóng góp xây dựng bài.Tất nhiên GS sẽ dùng Power Point để trình bày các yếu tố chính trong việc xây dựng đội nhóm, nhưng phần lớn bài giảng sẽ thông qua các bài học và bài tập thực tiễn.

Thảo luận trong lớp và bài tập về nhà

Trong lớp, học viên sẽ được chia thành các nhóm nhỏ từ 4 đến 6 người. Mỗi nhóm sẽ được giao một trường hợp điển hình để phân tích hoặc một số bài tập nghiên cứu thực địa.Học viên phải tham gia vào các bài tập nhóm – không có gì vất vả hết, chỉ là một số trò chơi vận động nhỏ. Học viên nên ăn mặc nhẹ nhàng thoải mái khi đến lớp.
 Mục tiêu khóa học

Khóa học này sẽ giới thiệu cho học viên về hành vi người tiêu dùng. Chúng ta sẽ xem xét nhiều cách ra quyết định mua hàng khác nhau của người tiêu dùng, những nhân tố nào tác động đến họ, khi nào và tại sao, và những nhân tố này thay đổi như thế nào khi họ mua các loại sản phẩm khác nhau. Việc hiểu rõ bản chất của người tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ của mình sẽ giúp bạn tập trung nguồn ngân sách marketing hạn chế của mình để có được tác động lớn nhất. Đặc biệt, chúng ta sẽ xem xét cách thức mà công nghệ (internet và các thiết bị di động) đang thay đổi hành vi của người tiêu dùng, và vì vậy tìm ra đâu là cách tốt nhất để tiếp cận đối tượng người tiêu dùng hiện đại mà chủ yếu là giới trẻ ngày nay.

Dự án thực tiễn

Tôi khuyến khích học viên đem những ví dụ trong công việc kinh doanh thực tiễn của họ vào lớp:

    Chi tiết về sản phẩm và thông tin về người tiêu dùng mục tiêu
    Tổ hợp marketing hoặc khuyến mãi hiện đang sử dụng (vd: % quảng cáo trên TV, % quảng cáo trên báo in và các phương tiện khác, % dành cho PR, % dành cho khuyến mãi)

Chúng ta sẽ xem xét từng trường hợp của các học viên trong lớp và thảo luận xem liệu việc thay đổi tổ hợp marketing hiện nay có đem lại hiệu quả sử dụng ngân sách marketing tốt hơn hay không.

Tổng quan về nội dung khóa học

Hành vi người tiêu dùng nghĩa là gì? Chúng ta sẽ xem xét 5 chữ P của Marketing: Sản phẩm (Product), Giá (Price), Vị trí (Placement), Khuyến mãi (Promotion), và Con người (People) từ quan điểm của những người tiêu dùng khác nhau.
Đề cương khóa học

Ngày 1 – Hành vi người tiêu dùng nghĩa là gì?

Chúng ta hiểu người tiêu dùng của mình và cách thức họ ra quyết định mua hàng đến mức độ nào? Chúng ta sẽ xem xét kỹ hành vi của người thỉnh thoảng mua so với người mua hàng ngày.

Bài tập về nhà – quyết định mua hàng của bạn và gia đình.
Ngày 2: Các giai đoạn của việc mua một sản phẩm mới, quan điểm của người tiêu dùng đối với vòng đời sản phẩm

Chúng ta sẽ xem xét những người đầu tiên mua sản phẩm và những người mua tiếp sau đó, và học cách tiếp thị hiệu quả đến từng nhóm người tiêu dùng khác nhau này.

Ngày 3 – Quảng cáo có thật sự hiệu quả?

Chúng ta sẽ xem xét người mua hàng có suy nghĩ kỹ so với người mua một cách cảm tính và các tác động của phương pháp khuyến mãi tại điểm bán, tầm quan trọng của vị trí và phạm vi. Chúng ta cũng sẽ lên kế hoạch đi thực địa.

Ngày 4 – Chất lượng: Có quan trọng không?

Cụ thể chất lượng có ý nghĩa gì đối với người tiêu dùng của bạn – họ có phân biệt được sự khác biệt không? Điều này ảnh hưởng đến chi phí marketing của bạn như thế nào?

Ngày 5 – Cô ấy đang mua hàng, nhưng cô ấy không phải người tiêu dùng

Chúng ta sẽ xem xét người mua hàng nhưng không dùng sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Theo royal.vn

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: