Bài học thương trường từ Sam Walton

  Nhà cải cách Sam Walton từng nói: “Nếu những người khác đang cố gắng làm theo cách này, thì tại sao chúng ta lại không thử cách khác.” Ông luôn cố gắng tìm tòi những con đường riêng cho mình và tránh không đi theo những lối mòn. Là người học rộng, Sam Walton luôn hăm hở tìm kiếm những ý tưởng mới và cách thức để đưa những ý tưởng ấy vào thực tiễn cuộc sống.

Thực hiện nguyên tắc cốt lõi của công ty là không ngừng học hỏi, không ngừng cải tiến, các lãnh đạo Wal-Mart luôn vận động, thử thách chính thực trạng của công ty mình, coi sự thay đổi là người bạn đồng hành quan trọng. Là đối thủ của Wal-Mart, nếu bạn cảm thấy mình đang chơi trong một trận đấu không cân tài cân sức, thì đó là do bạn.

Cuốn sách Bài học lãnh đạo từ Sam Walton là lời chỉ dẫn sắc sảo và đầy đủ dành cho các nhà bán lẻ để tránh bị Wal-Mart đè bẹp, để có thể đứng vững và cạnh tranh trước người khổng lồ Wal-Mart. Tác giả Michael Bergdahl sẽ tiết lộ và phân tích các nguyên tắc, môi trường văn hóa và các bí quyết đằng sau thành công chưa từng có trong lịch sử của Wal-Mart. Nguyên là một giám đốc dưới quyền Sam Walton, Bergdahl dựa vào quá trình quan sát trực tiếp về Walton, công ty của ông và đội ngũ điều hành công ty để chỉ cho bạn cách áp dụng các nguyên tắc và thói quen tốt nhất của Wal-Mart vào chính tổ chức của bạn.

Về tác giả: Michael Bergdahl đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong nhiều doanh nghiệp và hợp tác với nhiều doanh nhân nổi tiếng. Ông đã làm việc trong 3 công ty thuộc danh sách Fortune 500 và tham gia giúp 2 công ty đảo ngược tình thế trong kinh doanh. Thời gian làm việc với các tập đoàn bán lẻ lớn như Wal-Mart, Frito-Lay, và American Eagle Outfitters chính là “lớp học kinh doanh” giúp ông hoàn thiện kiến thức về cạnh tranh trên thương trường.

Những lời nhận xét dành cho cuốn sách:

“Cuốn sách của Michael Bergdahl đem lại những cái nhìn thấu đáo về thành công đáng kinh ngạc của Wal-Mart. Qua từng trang của cuốn sách này, bạn gần như có thể nghe thấy chính Sam Walton đang chỉ bảo và truyền cảm hứng cho vô số những nhân viên của mình để vươn tới đỉnh cao.”

-- Tracy Mullin, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia

“Một bản tổng kết rất đáng đọc của một doanh nhân có uy tín và đầy sáng tạo cùng với công ty và môi trường làm việc mà ông tạo ra. Bergdahl đã đem lại một cái nhìn sâu sắc và những lời chỉ dẫn cho các nhà bán lẻ để họ tránh khỏi tình trạng bị tập đoàn khổng lồ này đè bẹp.”

-- Robert Z. Aliber

Giảng viên ngành Tài chính và Kinh tế Quốc tế, trường Kinh doanh, Đại học Chicago

“Cạnh tranh với Wal-Mart không phải là bản án tử hình cho các nhà bán lẻ. Cuốn sách đầy ý nghĩa của Bergdalh đã bắc một cây cầu nối những vấn đề lý thuyết cơ bản với các trường hợp thực tế nhằm giúp các công ty thuộc mọi quy mô vượt qua những thử thách họ phải đối mặt. Áp dụng các học thuyết này vào bất kỳ một doanh nghiệp bán lẻ nào cũng sẽ tạo ra một nền tảng vững chắc nhằm khác biệt hóa doanh nghiệp của bạn với các đối thủ khác.”

   -- William S. Cody, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Jay H. Barker,

Giảng viên khoa Marketing, trường Kinh doanh Wharton, Đại học Pennsylvania

Thông tin về cuốn sách:

a57

Theo thaihabooks

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: