Đó là những thông tin được ông Nguyễn Anh Tuấn, CEO Adtima, phụ trách khai thác kinh doanh nền tảng Zalo và các sản phẩm vệ tinh trên hệ sinh thái này trong Hội nghị CEO & CMO Việt Nam 2018.

Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, vào năm 2012 thì Facebook đã là một gã "khổng lồ" nên việc cho ra đời sản phẩm ứng dụng mới như Zalo và có thể cạnh tranh được là một điều vô cùng khó khăn, bởi người dùng trong nước vẫn ưa chuộng và tin tưởng các sản phẩm nước ngoài.

"Người Việt Nam sẽ không tin các sản phẩm nội địa vì nhìn rất là quê và không bóng bẩy như các sản phẩm ngoại nhập. Chính vì vậy, chúng tôi mới nghĩ, liệu có cơ hội nào cho các sản phẩm internet của Việt Nam không", ông Tuấn nói.

Ngay từ khi ra đời, Zalo gặp rất nhiều trở ngại từ các đối thủ lớn như Facebook, Skype, Viber, Line hay Kaokao Talk. So với các "ông lớn" đã thành danh kia thì Zalo rất nhỏ bé. Khi đó, nhiều người bắt đầu hoài nghi tham vọng đưa Zalo trở thành ứng dụng nhắn tin tốt nhất cho người Việt, bởi không có một cơ hội nào cho Zalo làm được điều đó.

Hội nghị CEO&CMO Việt Nam 2018 do Hiệp hội Mobile Marketing Việt Nam tổ chức tại TPHCM. Ảnh: Đại ViệtSau 5 năm xây dựng sản phẩm thì hiện nay, Zalo đã có 100 triệu người đăng ký sử dụng, mỗi ngày có khoảng 1 tỷ tin nhắn được gửi đi, 250 triệu phút nghe nhạc, xem phim…
Hội nghị CEO&CMO Việt Nam 2018 do Hiệp hội Mobile Marketing Việt Nam tổ chức tại TPHCM. Ảnh: Đại ViệtSau 5 năm xây dựng sản phẩm thì hiện nay, Zalo đã có 100 triệu người đăng ký sử dụng, mỗi ngày có khoảng 1 tỷ tin nhắn được gửi đi, 250 triệu phút nghe nhạc, xem phim…

Cũng theo người phụ trách khai thác kinh doanh nền tảng Zalo thì bài học kinh nghiệm rút ra sau thành công của Zalo chính là kiên trì, dẻo dai và "lầy". Điểm đặc biệt của Zalo chính là tối ưu cho tất cả các thiết bị cơ bản và người dùng không bị quấy rối, phiền hà.

Trong tương lai, Zalo tiếp tục đưa ra các dịch vụ tốt nhất có thể nhằm tối ưu cho người dùng. Zalo đang thử nghiệm các dịch vụ kết nối với bên thứ 3 như Zalo Food, Zalo Taxi.

Hội nghị CEO&CMO Việt Nam 2018 là hội nghị lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM. Hội nghị này quy tụ và kết nối hơn 300 lãnh đạo của các nhãn hàng và doanh nghiệp lớn đi đầu trong lĩnh vực Marketing và công nghệ tại Việt Nam. Hội nghị xoay quanh những vấn đề về phát triển doanh nghiệp, đổi mới sản phẩm, quảng cáo tiếp thị, ảnh hưởng của công nghệ đến kinh tế và ngược lại, xu hướng bán hàng đa kênh…


Theo Dân trí